Smart AI ปฏิวัติการศึกษาช่วยคว้าเกรด A แบบ ชิล ชิล

Read More

Smart AI ปฏิวัติการศึกษาช่วยคว้าเกรด A แบบ ชิล ชิล

AI (Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ คือ เทคโนโลยีด้านระบบการประมวลผลที่จัดการข้อมูลจำนวนมากและแปลผลออกมาในรูปแบบต่างๆ ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ  ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของ AI ทำให้สามารถนำมาต่อยอดพัฒนาธุรกิจ เทคโนโลยี  และรวมไปถึงการศึกษาอีกด้วย

รูปประกอบ1

ความสามารถของ AI อย่างที่เรารู้กัน ช่วยคำนวณ หรือประมวลผลสิ่งต่าง ๆ ได้เร็วกว่ามนุษย์หลายเท่า จึงไม่แปลกที่จะมีคนคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ จาการใช้ AI ขึ้นมาได้เรื่องนี้ถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์เรดดิต (Reddit) ห้อง Open AI จากสมาชิกชื่อ Urdadgirl69 เขาอ้างว่าใช้ AI เขียนบทความทำการบ้านต่างๆ ได้ถูก้องครบถ้วนจนได้เกรด A

รูปประกอบ2

 

โปรแกรมสร้างบทความด้วย AI เปิดบริการมาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีระดับความฉลาดแตกต่างกันออกไป ผลการศึกษาจากปีที่แล้วพบว่าโปรแกรม Generative Pre-trained Transformer 3 (GPT-3) สร้างบทความออกมาได้น่าเชื่อถือมาก และบทความนั้นจะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อได้รับการตรวจสอบโดยมนุษย์อีกที

รูปประกอบ3

ทางด้าน Urdadgirl69 ได้ออกมาแสดงความเห็น ในกรณีนี้ว่าถึงแม้เขาจะใช้ AI ช่วยเขียนรายงานให้จริง แต่เขาก็ยังต้องนำเนื้อหามาปรับปรุงให้ดูเป็นธรรมชาติเหมือนงานเขียนของมนุษย์มากขึ้น ไม่ใช่ว่าจะนำงานเขียนดังกล่าวมาใช้ได้ทันที ดังนั้น มนุษย์ ต้องเลือกใช้ข้อมูลให้เหมาะสมเชื่อมต่อจุดตรงกลางเพื่อได้ข้อมูลที่ถูกต้องและเข้าใจหลักการของชีวิตอย่างแท้จริง

รูปประกอบ4

ที่มา

www.teroasia.com

www.tnnthailand.com

รายการ  “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์”

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า