Meta เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ ไลฟ์สด IG ได้สบายๆ

Read More

meta smart glasses

เหนื่อยไหมที่เห็นคนถือกล้องไลฟ์สดเดินไปเดินมาตามถนน? ถ้ามีแว่นตาอัจฉริยะจะดีขึ้นกว่านี้ไหม?

Meta เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ สำหรับให้คนไลฟ์สตรีมมิ่งจาก Instagram และ Facebook ได้ง่ายๆแค่ใส่แว่นตาอัจฉริยะนี้โดยไม่ต้องคอยถือโทรศัพท์ให้เกะกะและเสี่ยงตกอีกด้วย

meta smart glasses

เมื่อกันยายนที่ผ่านมีการประชุมของนักพัฒนาของ Meta

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ และได้เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะยี่ห้อดัง Ray-Ban รุ่นใหม่

“เราออกแบบแว่นตาอัจฉริยะรุ่นใหม่นี้โดยการฟังเสียงตอบรับจากผู้ใช้จริงและผู้คนที่สนใจ หรือติดตามในแว่นตาอัจฉริยะนี้ เช่น รูปแบบหรือลักษณะที่ดูเก๋ ใช้งานง่าย ความสะดวกสะบายจากการที่ไม่ต้องถือโทรศัพท์มือถือไปมา ซึ่งแว่นตาอัจฉริยะนี้มีลำโพงและไมค์ในตัวสำหรับการฟังและพูดคุย รวมไปถึงส่วนที่เราได้มีการปรับปรุงในเรื่องของคุณภาพความคมชัด และการใช้งานที่ง่ายขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้เรามั่นใจว่าฟังก์ชันต่างๆที่เรามี ไม่มีใครเคยเห็นกับแว่นตาอัจฉริยะอันไหนอย่างแน่นอน”

meta smart glasses

ฟังก์ชันใหม่ที่เจ๋งที่สุดสำหรับแว่นอัจฉริยะสำหรับไลฟ์สดของเฟสบุ๊คและอินสตาแกรมนี้ คือ คุณสามารถเห็นตัวอย่างคอมเม้นต์ และสามารถแตะค้างไว้เพื่อให้ไปอยู่ด้านข้างเพื่อฟังออกมาดังๆ เพื่อมีส่วนร่วมสำหรับกับคนที่เข้าชม ด้วยกล้องอัลตร้าไวด์ 12 ล้านเมกะพิกเซลที่ทรงพลังสามารถบันทึกวีดีโอ 1080P สูงสุด 60 วินาที 

meta camera smart glasses

นอกจากนี้ยังมีผู้ช่วย Meta AI สำหรับแว่นตาอัจฉริยะนี้อีกด้วย โดยแชทบอท AI ได้มีการปรับให้เหมาะสมสำหรับการเดินทางโดยที่ไม่ต้องใช้มือถือ แต่ Meta AI จะมีเฉพาะแค่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นหลังจากมีการเปิดตัว ส่วนบุคลิก AI อื่น ๆ รวมถึงแชทบอท Mr. Beast กำลังเปิดตัวใน WhatsApp, Messenger และ Instagram

meta smart glasses

บริษัทกล่าวว่าสำหรับลำโพงออนบอร์ด เสียงเบสนั้นมีประสิทธิภาพเป็น 2เท่า และสามารถดังขึ้น 50% เมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่ามีไมโครโฟนถึง5ตัว และเมื่อบันทึกวิดีโอ รองรับการบันทึกเสียงที่สมจริง ดังนั้นจะสามารถบันทึกเสียงได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะอยู่ข้างหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง หรืออยู่สูง-ต่ำ

meta charge case smart glasses

แว่นตาอัจฉริยะนี้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยชิปใหม่ของแพลตฟอร์ม Qualcomm Snapdragon AR1 Gen1 และแว่นตาอัจฉริยะใช้งานได้ประมาณ 4 ชั่วโมงซึ่งหากรวมทั้งหมดจะสามารถใช้งานได้ทั้งหมด 36 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ แว่นอัจฉริยะนี้ยังสามารถกันน้ำได้ในระดับ IPX4 ซึ่งสามารถกันละอองน้ำ เหงื่อ หรือฝน และบริษัทยังกล่าวอีกว่ายังมีกรอบเลนส์แว่นให้เลือกถึง150แบบกันเลยทีเดียว เพื่อให้เราสามารถปรับแต่งแว่นตาได้ตามสไดล์แบบที่เราชอบได้เลย

การสั่งซื้อล่วงหน้สำหรับแว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban ใหม่ | Meta Smart Glasses เปิดให้บริการแล้วบน  meta.com  และ  ray-ban.com  ราคาเริ่มต้นที่ 299.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 10,900 บาทไทย และพร้อมจำหน่ายในช่องทางออนไลน์และร้านค้า เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม นี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://bgr.com/tech/metas-new-smart-glasses-want-you-to-live-stream-to-instagram-from-your-face/
https://about.fb.com/news/2023/09/new-ray-ban-meta-smart-glasses/

 

#SKYICT  #สกายไอซีที  #SKYIntelligenceInAction #SKYICTTHAILAND #SKYGroupTogether #WeAreSKY

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า