คัดมาให้แล้ว! 10 ฟีเจอร์เด่นๆ iOS17 มีอะไรบ้างมาดูกัน

Read More

apple ios17

สาวก Apple กดอัปเดตกันได้เลย! กับ iOS17 ที่เพิ่งตัวไปเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านโดยการอัปเดต ios ของ Apple จะมีการให้อัปเดตเป็นประจำทุกปี และตลอดปีก็จะมีการอัปเดตซอฟต์แวร์อยู่เรื่อยๆ ซึ่ง iOS17 สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ของ Apple รุ่นใหม่ และยังมีรุ่นเก่าที่สามารถใช้ iOS17ได้เช่นกัน แต่บางรุ่นนั้นก็ไม่ได้ไปต่อ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่า iOS17 มีฟีเจอร์ใหม่อะไรที่น่าสนใจบ้างมาดูกัน

 

Check-in เช็คอินเมื่อเราถึงจุดหมาย

ios17 check in

เป็นการเช็คอินโดยการส่งข้อมูลเมื่อเราถึงจุดหมายที่เราไปแล้ว เมื่อถึงจุดหมายระบบจะแจ้งเตือนไปยังเพื่อนหรือครอบครัวของคุณ หรือคนที่คุณตั้งค่าไว้ แต่ถ้าหากไม่มีการเช็คอิน ระบบจะทำการรีเช็คและอัปเดตให้คนของเราทราบถึง ตำแหน่งที่ตั้ง เป็นต้น

 

การถอดเสียงให้เป็นข้อความ

Read an audio message transcription
ตั้งแต่มีฟีเจอร์ที่สามารถส่งเสียงพูดหรืออัดเสียงส่งไปในแชทได้ คนแทบไม่นิมยมพิมพ์กันแล้ว เพราะการพูดและส่งเสียงง่ายต่อการใช้งานมาก ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นการถอดเสียงจากสิ่งที่เราพูดให้มาเป็นข้อความ ทำให้เราสามารถอ่านข้อความ โดยที่ไม่ต้องฟังเสียงก็ได้

 

ทำ Live สติ๊กเกอร์ด้วยตัวเอง

live sticker ios17
สามารถทำสติ๊กเกอร์ได้เองโดยการใช้รูปภาพ หรือรูปเคลื่อนไหวของคุณ และยังใส่เอฟเฟคต่างๆได้ด้วย แถมยังนำสติ๊กเกอร์นั้นไปแปะในเอกสาร โน้ต หรือรูปภาพได้อีกด้วย

 

Facetime ฝากข้อความได้!

facetime video message
ฟีเจอร์นี้น่าสนใจมาก เมื่อปลายสายที่เราโทร Facetime หานั้นไม่รับสาย เราสามารถฝากข้อความเสียงหรือบันทึกวีดีโอฝากไว้ให้เพื่อนของคุณได้ด้วย

 

แลกเบอร์และอีเมลกันด้วย NameDrop

name drop
แค่นำ iPhone หรือ apple watch ของคุณและเพื่อนมาวางใกล้กัน ก็จะขึ้นเบอร์โทรศัพท์และอีเมล สามารถเลือกกดเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อได้อย่างง่ายดาย

 

แชร์รูปภาพและเพลงให้กับเพื่อน

share play
การทำงานเหมือนกัน Name Drop แค่นำ iPhone หรือ Apple Watch ของคุณและเพื่อนมาวางใกล้กันก็สามารถส่งรูปภาพหรือแชร์เพลงที่ฟังให้เพื่อนมาฟังด้วยกันได้แล้ว

 

แท็บส่วนตัว Safari และการแชร์รหัสผ่าน

สามารถสร้างแถบบันทึกส่วนตัวในการท่องเว็บ เพื่อแยกให้เป็นหัวข้อต่างๆที่สนใจ และยังแชร์รหัสผ่านต่างๆให้กับเพื่อนหรือผู้ที่คุณไว้ใจ

แอปสำหรับการเขียน การจำ และบันทึกความทรงจำ

สามารถบันทึกสิ่งที่เราต้องการที่จะเตือนความจำ หรือบันทึกความทรงจำดีๆ ซึ่งเป็นการเขียนข้อความและรูปภาพบรรยาย หรือเป็นการบันทึกภาพ หรือกลุ่มรายชื่อผู้ติดต่อ

 

ค้นหาสิ่งต่างๆจากรูปภาพและวีดีโอได้ด้วย

find from video
สามารถค้นหารูปภาพจากวีดีโอ และยังค้นหาข้อมูลจากภาพที่มีอยู่ในเครื่องของเราได้ด้วย หรือว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูลจากรูปที่คุณเพิ่งแตะแยกออกมา

 

ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

sensitive media
มีความปลอดภัยในการสื่อสาร โดยมีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับสื่อต่างๆ รูปภาพ วีดีโอ และเนื้อหาที่ละเอียดอ่อนหรือเกี่ยวกับความรุนแรง

 

ไอโฟนรุ่นที่ได้ไปต่อกับ iOS 17 ตามนี้เลย

iPhone 15
iPhone 15 Plus
iPhone 15 Pro
iPhone 15 Pro Max
iPhone 14
iPhone 14 Plus
iPhone 14 Pro
iPhone 14 Pro Max
iPhone 13
iPhone 13 mini
iPhone 13 Pro
iPhone 13 Pro Max
iPhone 12
iPhone 12 mini
iPhone 12 Pro
iPhone 12 Pro Max
iPhone 11
iPhone 11 Pro
iPhone 11 Pro Max
iPhone XS
iPhone XS Max
iPhone XR
iPhone SE
(รุ่นที่ 2 หรือใหม่กว่า)

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.apple.com/th/ios/ios-17/

เพิ่งเปิดตัว iPhone15 ไปหมาดๆ iOS17 ก็ตามมาติดๆ ใครอยากรู้ว่า iPhone 15 มีอะไรใหม่บ้าง คลิกเลย

#SKYICT  #สกายไอซีที  #SKYIntelligenceInAction #SKYICTTHAILAND  #SKYGroupTogether #WeAreSKY

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า