Microsoft ชี้เป้า Windows 12 ประมวลผลด้วย AI

Read More

Microsoft ชี้เป้า พัฒนา Windows 12 ประมวลผลขั้นเทพด้วย AI

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI ได้ นอกจากพัฒนาระบบ หรือ Solution ต่างๆ มาช่วยชีวิตประจำวัน ไม่เว้นแม้แต่ภายในตัวระบบปฏิบัติการพีซี Windows  ขอยกตัวอย่าง AI จะมาเป็นส่วนหนึ่งของ Windows 12  ได้อย่างไรมาเริ่มดูกัน

  •  ข้อมูลของไฟล์ Excel ไฟล์เดียวมันเยอะมาก จนคอมพิวเตอร์ หรือ โน้ตบุ๊ค เล็ก ๆ ประมวลผลไม่ไหว ชิปอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ จะต้องเพิ่มพลัง AI ขนาดใหญ่ที่ส่งตรงจากคลาวด์ ร่วมทำงานกับระดับ OS เข้ามาช่วยกันประมวลผล

pic1

  •  มาสู่ยุคยุคที่ฮาร์ดแวร์จะไม่ใช่ฝั่งเดียวที่ถูกพัฒนา แต่หากซอฟต์แวร์มีความฉลาดพอ มันจะยิ่งปูทางเสริมประสิทธิภาพการประมวลผลให้กันอีก หรือแม้กระทั่งอาจลดการพึ่งพาไปเลยก็เป็นได้ เราจึงกำลังจะเข้าสู่ยุคที่ไม่ต้องลงทุนกับซีพียูการ์ดจออีกต่อไป นั้นแปลว่าอาจจะประหยัดต้นทีนในบางส่วนไปได้

pic2

  • วิดีโอคอลที่ทำงานร่วมกับกล้องอย่างไร้รอยต่อกว่าเดิม เรียกว่าเนียนกริบกันไป ไม่มีกระตุก

pic3

  • หรือกระทั่งการมาถึงของผู้ช่วยอัจฉริยะที่มีความฉลาดขึ้นกว่า Cortana ใน  Version ปัจจุบัน

pic4

ทั้งหมดคืออนาคตที่ยังมาไม่ถึง แต่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นสูงบนโลกของ Microsoft ที่เราจะได้เห็นบน OS รุ่นถัดไปอย่าง Windows 12 ที่เสริมด้วยพลัง AI แล้ว พัฒนาออกมาน่าทึ่งขนาดไหน

ที่มา

www.droidsans.com

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า